Bật mí 12 mẹo trong nghệ thuật giao tiếp

Trong
cuộc sống hằng ngày chúng ta thường xuyên phải giao tiếp với nhiều người, với
nhiều đối tượng thuộc các tầng lớp khác nhau. Và chính sự tinh tế, khéo léo
trong cách ứng xử với mọi người đã giúp cho chúng ta đạt tới một nghệ thuật,
nghệ thuật giao tiếp. 


thể, bạn rất khéo trong cách nói chuyện nhưng lại rất khó khi bắt đầu, hoặc kết
thúc cuộc nói chuyện? Hãy thử làm theo một số mẹo dưới đây để giúp bạn tự tin
hơn nhé!


1. Khi bắt đầu một
cuộc gặp
, cần chuẩn bị một số
vấn đề để thảo luận cũng như các câu hỏi có liên quan. Nếu bạn đã từng gặp một
người nào từ trước đó, cố gắng nhớ những thông tin về anh ấy, các thói quen, sở
thích hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến cả bạn và anh ta.

2. Đầu tiên hãy nói lời chào. Nếu bạn không chắc họ nhớ tên
của mình thì hãy giới thiệu tên của bạn để tránh bị bối rối. Cười và bắt tay
đối tác.

3. Giới thiệu về mình, cố gắng nhớ tên của đối tác và nên sử
dụng thường xuyên.

4. Hãy bắt đầu câu chuyện bằng các câu hỏi mở. Ví dụ “Mọi
người tham dự có vẻ rất đầy đủ, anh đến đây được bao lâu rồi?” Hoặc bạn cũng có
thể hỏi về các chuyến đi, hỏi xem họ có quen biết những vị khách khác không, và
quen trong trường hợp nào.

5. Lắng nghe và đưa ra các ý kiến phản hồi để thể hiện bạn là
người rất quan tâm đến câu chuyện của đối tác. Mắt nhìn đối tác, đừng bao giờ
liếc quanh căn phòng trong khi họ đang nói.

6. Bạn nên lắng nghe nhiều hơn nói.

7. Hãy đóng góp ý kiến một cách tích cực. Luôn cập nhật thông
tin, sự kiện để câu chuyện thêm phong phú. Hãy bắt đầu bằng câu hỏi: "Bạn
nghĩ gì về vấn đề…? "Bạn đã bao giờ nghe…" …Tuy nhiên, cũng cần tránh
đưa quá nhiều chủ đề bởi như vậy rất dễ rơi vào tình trạng lan man, nhàm chán.

8. Hãy tiếp cận và liên kết mối quan hệ giữa nhiều người với
nhau trong cuộc gặp để câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn.

9. Nếu một ai đó đưa cho bạn một tấm card, hãy đón nhận như là
một món quà. Cầm bằng cả hai tay, và dành một chút thời gian để đọc nó. Khi đã
đọc xong, cất tấm card vào trong túi áo hoặc trong ví để khẳng định giá trị của
nó.

10. Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng. Nó sẽ chỉ rõ bạn là
người như thế nào. Do vậy, dù muốn hay không, khi nói chuyện với người khác
cũng phải thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin để người khác cảm thấy bạn là người nhiệt
tình.

11. Trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện, hãy quan sát và lắng
nghe những phản ứng của đối tác để có những điều chỉnh thích hợp.

12. Khi kết thúc cuộc gặp, hãy chắc rằng bạn rời đi một cách
tế nhị. Ví dụ "Xin lỗi, tôi có một chút việc ở đằng kia, hẹn gặp lại anh
nhé!"

Nhớ rằng, mục tiêu trong cuộc gặp là để lại ấn tượng tốt với mọi người, tạo
dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với đối tác. Vì thế bạn cần phải khéo léo,
nhanh nhạy trong mọi tình huốn, nói ngắn gọn và luôn thể hiện sự nhiệt tình.

H.T (CareerBuilder/VTV)

 

 

This entry was posted in Entertainment. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s